Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nghệ thuật múa đèn lồng truyền thống

Nghệ thuật múa đèn lồng truyền thống
Múa là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn sử dụng ngôn ngữ hình thể để phản ánh tình cảm, hiện tượng của cuộc sống. Nguồn gốc của nghệ thuật múa chính là những hành động của con người trong đời sống, trong quá trình lao động cộng với sự quan sát thiên nhiên. Sân khấu của nghệ thuật múa rất đa dạng, tùy vào loại hình nghệ thuật mà sân khấu biến hóa khác nhau nhưng một yếu tố không thể thiếu trên bất cứ sân khấu múa nào chính là hệ thống ánh sáng. Ngày nay khi nghệ thuật múa ngày càng được biết đến thì khắp các sân khấu lớn nhỏ đều có thể phục vụ cho môn nghệ thuật này và hệ thống ánh sáng được sử dụng thường là đèn lồng, đèn lồng sẽ đóng vai trò trang trí chính, mang lại nguồn ánh sáng ấm áp, lung linh cho các tiết mục.
nghe thuat mua den long truyen thong
Các nghệ sĩ múa với đèn lồng Hội An
Đèn lồng tết có thể được sử dụng để trang trí sân khấu múa với các biến thể khác nhau phù hợp với cả múa dân gian, múa đương đại hay khiêu vũ…. Với ưu điểm đa dạng về màu sắc, mẫu mã và ổn định về chất lượng, ánh sáng phát ra vừa phải, không quá chói sẽ tạo một điểm nhấn thú vị cho sân khấu. Hiện nay, đa số các chương trình lớn nhỏ, các sân khấu thực tế hay các cuộc thi lớn đều sử dụng đèn lồng tết xuất sứ từ Hội An làm điểm nhấn cho sân khấu.
nghe thuat mua den long truyen thong 1
Đèn lồng sử dụng cho sân khấu duyên dáng Việt Nam tại Đà Nẵng
Ngoài việc sử dụng làm điểm nhấn thì đèn lồng truyền thống còn xuất hiện như một đạo cụ cho các diễn viên múa, những chiếc đèn lồng tre nhỏ xinh xinh trên tay các diễn viên tạo nên cái hồn cho tác phẩm múa mà họ muốn gửi đến khán giả, hay một chiếc đèn lồng hoa sen, đèn lồng hình lồng chim khổng lồ trên sân khấu sẽ giúp các nữ nghệ sĩ múa trở thành trung tâm của sân khấu hoành tráng khi bước ra từ đây .Hãy để một sân khấu mang hồn Việt của những chiếc đèn lồng thật lung linh cho đem diễn thêm thăng hoa nhưng vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống.
Đến với xưởng sản xuất đèn lồng tết tại phố cổ Hội An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã của những chiếc đèn được thiết kế riêng cho bộ môn múa và được tư vấn, thiết kế các sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Đèn lồng tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét