Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Lồng đèn hội an quà tặng thủ công

Lồng đèn hội an quà tặng thủ công
Khi nhắc đến du lịch Hội An thì tôi lại nghĩ ngay tới cảnh những chiếc lồng đèn treo lung linh trên phố. Nếu chỉ có một chiếc thì chắc không tạo được cảm giác say đắm lòng người đến thế. Chắc do đó nên đa số những tấm ảnh đều là một giàn lồng đèn đủ màu sắc và đa dạng về kích cỡ.
Mỗi người sẽ có một cái nhớ khác nhau khi nhắc tới một địa danh nổi tiếng nào đó như: danh lam thắng cảnh, món ăn đặc sản, phong tục tập quán, đồ thủ công,… Riêng tôi, Hội An – cảnh khuya huyền ảo của ánh sáng đèn lồng. Hội An, ngoài phố cổ; sự yên ả- bình thản; các món đặc sản đã dần trở nên quen thuộc như: hến xào, cao lầu, mì quảng, chè bắp… còn là hình ảnh đèn treo lung linh nơi phố khi màn đêm buông xuống.
long den hoi an qua tang thu cong
Ngắm đèn lồng là một điều thú vị. Bởi vì, vào bất kể thời điểm nào, chúng đều có một vẻ đẹp riêng, đều mang lại cho người ta các cung bậc cảm xúc khác nhau.
“Ngắm lồng đèn hội an là một điều thú vị. Bởi vì, vào bất kể thời điểm nào, chúng đều có một vẻ đẹp riêng”
Buổi sáng, người ta đi dạo ngắm nhìn lồng đèn trên phố là để chiêm ngưỡng và có thể nhìn thấy rõ tay nghề tinh sảo, sức sáng tạo và tài hoa của những người thợ. Những chiếc đèn vẫn đẹp, vẫn nổi bật khi treo đơn lẻ hay treo thành giàn với đủ loại màu sắc, hình dáng và kích cỡ. Chúng như những bông hoa nở rộ,thi nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời.
long den hoi an qua tang thu cong 1
Đêm đến, những bông hoa giờ đã trở thành những dãy màu sáng. Nó mang vẻ đạp huyền bí, lung linh chiếu sáng trong đêm. Nó thắp sáng cảnh vật và làm cho không gian trở nên diệu kì, nên thơ. Rồi người ta lại chợt nhận ra rằng, những dãy sáng màu kia như là tập hợp của một rừng ánh sao lấp lánh và ánh sáng mà nó mang lại như thể không bao giờ tắt.
Khi đến Hội An, ngoài những món quà đặc sản Hội An, mọi người còn có thể tặng người thân một cặp đèn lồng may mắn và đầy ý nghĩa.
Đèn lồng tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét