Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Làng nghề làm lồng đèn hội an

Làng nghề làm lồng đèn hội an
Hội An là nơi nổi tiếng với các làng nghề thủ công mỹ nghệ, nghề làm lồng đèn ở Hội An là một trong những nghề thủ công nổi tiếng ở nơi đây. Ở Hội An hiện tại có hơn 10 cơ sở sản xuất lồng đèn truyền thống cung cấp cho thị trường lớn trong nước và quốc tế.
Để làm nên một chiếc đèn lồng đẹp sắc sảo và thời gian sử dụng lâu, người thợ thủ công ở đây phải kỹ lưỡng trong tất cả các khâu từ chọn tre cho đến vót nan, nhuộm vải và làm những chiếc tua rua trang trí cho chiếc đèn lồng thêm sinh động.
Hiện nay tại Hội An, nghề làm lồng đèn có thể được xem là nghề thủ công mỹ nghệ chính ở nơi đây, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương và góp phần quảng bá hình ảnh của chiếc đèn lồng truyền thống gần gũi hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Nếu đến Hội An, bạn đừng nên bỏ qua địa chỉ của đèn lồng Tết – nơi sản xuất đèn lồng lớn nhất Hội An tại xưởng sản xuất Đèn lồng tết xưởng nằm ngay trong trung tâm phố cổ nên rât thuận lợi cho việc tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm đèn lồng ưng ý vừa có thể làm món quà tặng tượng trung cho phố cổ vừa để treo trang trí theo sở thích và mục đích của mỗi người, tại đây họ có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất và thời gian sử dụng lâu bền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét